โปรเจคเตอร์ ( Projector ) ยี่ห้อไหนดี ในปี 2024

โปรเจคเตอร์  โปรเจ็กเตอร์เป็นอุปกรณ์ที่มีลักษณะการใช้งานคล้ายกับหน้าจอคอมพิวเตอร์และโทรทัศน์ มีหน้าที่รับผิดชอบในการแสดงสิ่งที่คุณกำลังทำงานบนพีซี แล็ปท็อป หรือแม้แต่ทีวีของคุณบนพื้นผิวที่คุณต้องการฉายภาพได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นเพดานห้อง ผนังห้อง ไปจนถึงพื้นหลังแบบต่างๆ คุณก็สามารถเลือกปรับขนาด ซูมเข้าออก และปรับความคมชัดได้ตามต้องการ ด้วยเหตุนี้ ความยืดหยุ่นในการใช้งานจึงถือว่าค่อนข้างมากกว่าอุปกรณ์แสดงผลประเภทอื่นๆ และมักนิยมใช้ในพื้นที่กว้าง

เพื่อรองรับการใช้งานของคนจำนวนมาก เช่น ห้องประชุม หอประชุม หรือสถานที่สัมมนามากกว่าการใช้งานส่วนบุคคล แต่ในยุคปัจจุบันที่อุปกรณ์ดังกล่าวมีตัวเลือกให้เลือกค่อนข้างมาก เครื่องเสียง ทั้งในด้านระดับ ราคา ฟังก์ชันการใช้งาน เพื่อการพกพาที่สะดวกเนื่องจากมีน้ำหนักเบาและขนาดตัวเครื่องที่กะทัดรัด ส่งผลให้มีผู้ใช้จำนวนมากที่เลือกซื้อโปรเจ็กเตอร์เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในบ้านของตน เพื่อใช้ในการชมภาพยนตร์หรือทำงาน และหากสิ่งที่เรากล่าวข้างต้นทำให้คุณสนใจอุปกรณ์ประเภทนี้มากขึ้นแล้ว วันนี้เราได้รวบรวม แบรนด์โปรเจคเตอร์ที่น่าสนใจในปี 2024 มาให้ลองเลือกดูกัน ซื้อด้านล่างแล้ว

Xiaomi Mijia Smart Compact DLP Office Conference Projector

รุ่นแรกเป็นโปรเจ็กเตอร์พกพาขนาดเล็กที่มาพร้อมกับดีไซน์ทันสมัยและคุณสมบัติพิเศษต่างๆ ที่จะช่วยให้คุณใช้งานเครื่องได้สะดวกยิ่งขึ้น และรับชมสิ่งต่าง ๆ ด้วยประสิทธิภาพการแสดงผลสูงสุดในระดับ Full HD ที่ช่วยให้สามารถฉายวิดีโอคุณภาพด้วยวิดีโอไดนามิก HDR10 เพิ่มความสมจริงให้กับวิดีโอที่แสดงมากขึ้น สามารถควบคุมคำสั่งฟังก์ชั่นต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ผ่านการใช้ระบบสั่งงานด้วยเสียง

รวมทั้งมีรีโมทคอนโทรลด้วย สำหรับควบคุมการทำงานของเครื่อง ใช้งานง่ายด้วยแผงปุ่มกดขนาดกำลังดีและมีรูปแบบคำสั่งที่สมบูรณ์ในเวลาเดียวกัน คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เสริม ในด้านประสิทธิภาพโดยรวมก็ถือว่าดีเยี่ยม ด้วยระยะการฉายภาพที่เหมาะสมที่สุด 1 ถึง 4 เมตร ลำโพงขนาดใหญ่ที่รองรับระบบเสียง Dolby ระบบโฟกัสอัตโนมัติเมื่อเปิด และช่อง RGB แบบออปติคอลที่รองรับ BP 4 ช่อง

ซึ่งเพิ่มความสว่างในการทำงานได้มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังมีระบบระบายความร้อนอัจฉริยะเสียงรบกวนต่ำอีกด้วย เมื่อใช้งานเครื่องจะมีเสียงเพียง 30 เดซิเบล ส่งผลให้ตัวเครื่องค่อนข้างเหมาะกับผู้ใช้ตามบ้านทั่วไป ที่มีห้องเล็กเกินกว่าจะใช้ภายในสำนักงานสำหรับการประชุมได้ เนื่องจากมีน้ำหนักเบาจึงเคลื่อนย้ายได้ง่าย และขนาดของตัวเครื่องไม่ใหญ่จนเกินไปทำให้โปรเจคเตอร์รุ่นนี้พกพาสะดวก คุณสามารถเคลื่อนย้ายและวางตำแหน่งเครื่องได้อย่างอิสระ แต่ก็ยังไม่เหมาะกับห้องประชุมที่ต้องติดตั้งบริเวณเพดาน เพื่อลดพื้นที่ในการจัดวางให้มากที่สุด

Projector RD806 LED 2800 Lumens

โปรเจคเตอร์ RD806 LED 2800 Lumens เป็นโปรเจคเตอร์ความละเอียด Full HD พร้อมระบบเสียง Dolby Digital ระยะการทำงาน 1.7 ถึง 9.2 เมตร ช่วยให้ทุกสิ่งสามารถแสดงผ่านระบบการฉายภาพได้เต็มตาราวกับอยู่ในโรงภาพยนตร์ เป็นของคุณเองภายในบ้าน และด้วยการทำงานของเทคโนโลยี Super color จนถึงระดับความสว่าง 3,000 ลูเมน เครื่องเสียง ทำให้สามารถแสดงสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างสวยงาม คมชัด สมจริง และสีสันไม่ผิดเพี้ยน รวมถึงมีอายุยืนยาวหลายปีด้วย

จากหลอดไฟที่มีอายุการใช้งานต่อเนื่องถึง 30,000 ชั่วโมง ซึ่งมากกว่าหลอดไฟปกติถึง 10 เท่าอีกด้วย ด้านการฉายภาพขนาดสูงสุดคือ 80 ถึง 200 นิ้ว และสามารถใช้พอร์ตเชื่อมต่อจากช่อง USB, VGA, SD card, HDMI และ AV ที่ทำให้เครื่องสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ได้หลากหลาย อีกทั้งยังเปิดเครื่องให้ทำงานต่อเนื่องในรอบเดียวได้นานสูงสุดกว่า 6 ชั่วโมง ส่วนไฟล์วิดีโอที่รองรับการแสดงผลผ่านตัวเครื่อง สามารถทำงานร่วมกับไฟล์วิดีโอทั้ง MP4 และ AVI ในระบบสเตอริโอได้ ไปจนถึงไฟล์เพลง MP3 ผ่านพีซี แล็ปท็อป เครื่องเล่นดีวีดี หรือแม้แต่เครื่องเกม Play Station 4

WIFI Projector P8

ถัดมาเป็นโปรเจคเตอร์ขนาดพกพาขนาดกะทัดรัดที่มีประสิทธิภาพดีเยี่ยม ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ ทั้งการเล่นวิดีโอเกม ใช้ในรูปแบบโฮมเธียเตอร์ หรือแม้แต่ใช้เพื่อความบันเทิงต่างๆ ผ่านการเชื่อมต่อไร้สายผ่าน Bluetooth 4.0 บนสมาร์ทโฟน และการเชื่อมต่อกับพอร์ต HDMI, USB และ DC กับอุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับ มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 4,500mAh ที่ช่วยให้ตัวเครื่องใช้งานได้นานสูงสุด 2 ชั่วโมง ด้านการใช้งานมีระยะฉายภาพ 0.3 สูงถึง 3 เมตร ด้วยความละเอียดสูงสุด Full HD ซึ่งทำให้สามารถฉายภาพขนาดใหญ่ได้ตั้งแต่ 40 ถึง 120 นิ้ว

และแสดงสิ่งต่าง ๆ ในรูปแบบที่หลากหลาย ตั้งแต่ไฟล์เสียง ไฟล์รูปภาพ หรือแม้แต่วิดีโอ ด้วยความคมชัดและคุณภาพสูงจากเทคโนโลยีการฉายภาพ DLP ที่ทำงานภายใต้ระบบปฏิบัติการ Android 7.1 ภายในตัวเครื่อง ประกอบกับพื้นที่จัดเก็บข้อมูลขนาด 8 GB และ RAM ขนาด 1 GB ทำให้ง่ายต่อการใช้งานเครื่อง คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เสริม จากปุ่มสัมผัสที่ติดตั้งไว้ที่ด้านบนของตัวเครื่อง จึงเป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจหากต้องการโปรเจคเตอร์ขนาดเล็ก เพื่อการพกพาไปยังสถานที่ต่างๆ มากมาย

Halo LED Troprecis-T6

Halo LED Troprecis-T6 เป็นโปรเจคเตอร์ ขนาดใหญ่ ดีไซน์ทันสมัยมากที่มาพร้อมกับระบบเสียงและการแสดงผลคุณภาพสูงสุด ทั้งในด้านภาพถ่ายและวิดีโอประเภทต่างๆ และใช้การเชื่อมต่อไร้สายผ่านระบบ Wifi ที่จะช่วยให้คุณเชื่อมต่อสิ่งต่างๆ ได้ง่ายขึ้น แต่ยังสามารถเชื่อมต่อแบบมีสายผ่านพอร์ต USB, HDMI, SD card และ Audio 3.5 มม. ได้อีกด้วย

ในส่วนของระบบเสียงและการแสดงสิ่งต่าง ๆ ในการทำงาน ถือว่าสามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพจากลำโพงไดอะแฟรมคุณภาพสูง ที่สร้างระดับเสียงที่ใช้งานได้อย่างแพร่หลายและสนุกสนาน และใช้หลักการสะท้อนแสงแบบกระจายเพื่อเพิ่มความชัดเจนของสิ่งที่อยู่บนหน้าจอ เป็นสิ่งที่ทำให้สามารถฉายภาพได้ไกลถึง 4 เมตร

อีกทั้งยังมีอายุขัยค่อนข้างยาวนาน จากแหล่งกำเนิดแสง LED ที่สามารถใช้งานได้สูงสุดมากกว่า 30,000 ชั่วโมง ส่งผลให้อุปกรณ์นี้สามารถเรียกได้ว่าเป็นทั้งจอแสดงผลสำหรับเล่นเกม โรงภาพยนตร์ส่วนตัวหรือแม้แต่จอแสดงข้อมูลสำหรับการนำเสนอ ที่จะช่วยให้คุณสะดวกสบายมากขึ้นในทุกไลฟ์สไตล์ จึงทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไปภายในบ้านและใช้ในสำนักงานเพื่อการทำงานไปพร้อมๆ กัน โปรเจคเตอร์

บทความที่เกี่ยวข้อง